จากตัวแทน Part time สู่รองฝ่ายกรรมการผู้บริหาร

Last updated: 14 เม.ย 2564  |  2611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จากตัวแทน Part time สู่รองฝ่ายกรรมการผู้บริหาร

สวัสดีคะ บทความนี้ พี่บ๊วยอรวรรณ จะมาเล่าถึงเส้นทางการเติบโตในธุรกิจประกันภัย ซึ่งเป็นเส้นทางสร้างอาชีพมหัศจรรย์ ที่เปลี่ยนชีวิตผู้คนมามากมาย จากคนธรรมดาให้เป็นคนมั่งคั่ง มีอิสระทางด้านการเงินและเวลา รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาให้หลายครอบครัวในการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับผู้คน นับว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติ และสร้างคุณค่าให้สังคมอย่างมากคะ
บ๊วยเริ่มเข้าสู่ธุรกิจประกันภัยในฐานะตัวแทน Part time ขณะที่เป็นพนักงานประจำ ก็พยายามมองหาช่องทางการสร้างรายได้เสริม จึงได้มีโอกาสรู้จักธุรกิจประกันภัย โดยเริ่มต้นจากการขาย พ.ร.บ. และประกันภัยรถยนต์ นั่นคือจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่การเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย ซึ่งเป็นอาชีพอิสระ ที่ไม่ต้องลงทุน เริ่มงานได้ทันที รายได้ไม่จำกัด ไม่ต้องลาออกจากงาน ทำเสริมคู่งานประจำ เลือกเวลาทำงานได้ ทุกบ้านมีรถและทุกปีต้องต่อประกัน ที่สำคัญมีการฝึกอบรมให้เราได้เรียนรู้ และไม่จำกัดว่าคุณจะมีวุฒิการศึกษา ทุกคนก็สามารถเข้าสู่ธุรกิจนี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการเปิดใจเรียนรู้และลงมือทำอย่างจริงจัง
ในช่วงแรกของการเริ่มต้นธุรกิจ ให้เราเปิดตัวกับคนรอบข้างว่าเรารับทำประกันภัย ลูกค้ารายแรก ๆ จะเป็นกลุ่มคนใกล้ตัว เช่น เพื่อนที่ทำงาน และเพื่อนของเพื่อน เมื่อมีทักษะมากขึ้น จึงเริ่มหาลูกค้าที่ไกลตัว เช่น การแนะนำจากลูกค้าบอกต่อ และเริ่มต้นติดต่อบริษัท รวมถึงกลุ่มธุรกิจรายย่อย เพื่อสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้น สำหรับการเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ เพราะสินค้าในหมวดวินาศภัย คือการคุ้มครองทรัพย์สิน และการคุ้มครองความผิดชอบ ของผู้เอาประกัน สินค้ามีหลากหลายขายง่าย เช่น พ.ร.บ. ประกันภัยรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันการขนส่ง ประกันอัคคีภัย ประกันอุบัติเหตุ และอื่นๆอีกมากมาย
จนกระทั่ง มีโอกาสเสนอขายประกันรถยนต์กับลูกค้ารายหนึ่ง แล้วลูกค้าถามว่า “ ขายประกันชีวิตด้วยไหม ? อยากทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพ โดยต้องการให้พี่บ๊วยเป็นผู้ดูแลเรื่องประกันภัยของครอบครัวทั้งหมด นับว่าเป็นประโยคเปลี่ยนชีวิตเลยก็ว่าได้ บ๊วยไม่ได้ตอบปฎิเสธลูกค้า แต่รีบกลับมาหาโอกาสให้ตัวเอง ด้วยการไปหาคนที่เป็นตัวแทนประกันชีวิตและขอสมัครเป็นตัวแทนประกันชีวิตเพื่อเรียนรู้การทำงานในทันที
การขายประกันชีวิต ไม่เหมือนกับการขายประกันวินาศภัย จำเป็นอย่างมากที่ต้องศึกษาเงื่อนไขการรับประกันภัย แบบประกันชีวิต ความคุ้มครอง สัญญาหลัก อนุสัญญา การเบิกเคลม และเทคนิคการเสนอขาย-ปิดการขาย นับว่าเป็นการรวมองค์ความรู้ระหว่าง ศาสตร์และศิลป์ ในการทำงานกับลูกค้า ดังนั้น คนขายประกันชีวิตในช่วงเริ่มต้น ต้องใฝ่เรียนรู้ในห้องฝึกอบรมและการเรียนรู้จากประสบการณ์ของนักขายรุ่นพี่ เพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจในการเข้าพบลูกค้าเพื่อเสนอแบบและปิดการขาย ตลอดจนการดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ
เมื่อบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ ได้ขยายธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ในนามบริษัทศรีกรุงประกันชีวิตโบรคเกอร์ นับว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะมีสินค้าเพิ่มมากขึ้นในฝั่งประกันชีวิตไว้บริการลูกค้า บ๊วยมองว่าทุกครอบครัว มีรถยนต์ต้องทำประกันภัยรถยนต์ มีบ้านต้องทำประกันอัคคีภัย รวมถึงสมาชิกในครอบครัวไม่ว่าผู้ใหญ่ หรือเด็ก ต้องทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ซึ่งหมายความว่า ลูกค้า 1 ครอบครัว เราสามารถดูแลได้ครบวงจร ทั้งฝั่งประกันวินาศภัยและประกันชีวิต นั่นคือบทบาทของการเป็นที่ “ปรึกษาประกันภัยครบวงจร”
บ๊วยตัดสินใจ สอบบัตรนายหน้าประกันชีวิต และส่งใบสมัครสมาชิกเพื่อเปิดรหัส AML เป็นนายหน้าศรีกรุงประกันชีวิตโบรคเกอร์ด้วย

จุดเด่น ของการเป็นนายหน้าศรีกรุงประกันชีวิต ดังนี้
1. ส่งงานประกันชีวิตได้มากกว่า 8 บริษัทชั้นนำ
2. มีเว็บไซต์ เปรียบเทียบสินค้าประกันชีวิต และมีเจ้าหน้าที่เป็นที่ปรึกษา
3. ไม่ต้องลงทุน คอมมิชชั่นเทียบเท่าตัวแทนบริษัทประกันชีวิต มีคอมมิชชั่นปีต่ออายุ
4. ไม่ต้องรักษายอด ไม่บังคับยอดขาย ขึ้นตำแหน่งไม่มีปรับลง
5. ปรับตำแหน่งได้เลย ถ้าทำยอดขายได้
6. ปรับตำแหน่งได้เร็ว นำยอดขายฝั่งประกันวินาศภัยมานับรวมผลงานได้
7. One Stop Service ให้ลูกค้าเลือกสินค้า ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย ประกันชีวิต
8. มีสาขาศรีกรุงโบรคเกอร์ คอยให้บริการ มากกว่า 40 สาขา
9. ย้ายสายงานไม่ได้ตลอดชีพ สร้างทีมขายได้ไม่จำกัด
10. มีคอร์สอบรมสินค้าประกันชีวิต จุดเด่นของบริษัทประกันภัยต่างๆ
11. มีคอร์สติว สอบ และจัดอบรมต่อบัตรนายหน้าประกันชีวิต
12. รายได้ ส่งต่อมรดกให้ทายาทได้
13. มีคุณวุฒิทริปท่องเที่ยว และแจกรางวัลการแข่งขัน
14. ชอบขาย รับรายได้ คือ คอมมิชชั่น ไม่ชอบขาย เน้น สร้างทีมขาย รับรายได้ คือ ค่าบริหารทีม

จุดเริ่มต้นของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน แต่ในธุรกิจประกันภัย พี่บ๊วยมั่นใจว่า ถ้าคุณกล้าพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ด้วยการมีใบอนุญาตวิชาชีพ 2ใบ คือ บัตรนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต คุณจะเป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยครบวงจร เมื่อ คุณเก่งขึ้น คุณจะรวยขึ้น การทำบางสิ่งไม่ใช่ทำแค่ 10 แล้วล้มเลิก แต่จงทำให้ถึง 100 แล้วรอดูผลลัพธ์ด้วยกัน และถ้าคุณออกแรงมากกว่าเดิม ผลลัพธ์ก็จะเปลี่ยน เพราะทุกคนล้วนมีศักยภาพที่ซ่อนอยู่ จะรู้ได้ ก็ต่อเมื่อ “ ได้ลงมือทำ ”
 


เครดิตบทความ
Fb : ศรีกรุงประกันชีวิตโบรคเกอร์
https://bit.ly/2B5IqqT

Powered by MakeWebEasy.com