10 เทคนิค เปิดร้านประกัน พ.ร.บ. รถยนต์

Last updated: 14 เม.ย 2564  |  18921 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทคนิค เปิดร้านประกัน พ.ร.บ. รถยนต์

10 เทคนิคเปิดหน้าร้านประกันภัย พ.ร.บ. รถยนต์

   มีหลายคนถามว่า ต้องการเปิดหน้าร้านประกันภัย พ.ร.บ. รถยนต์ ควรเริ่มต้นอย่างไรดี บางคนเริ่มทำธุรกิจก็อยากเปิดหน้าร้านเลย บางคนก็ยังลังเลไม่พร้อม บทความนี้จะมาแนะนำ 10 เทคนิค สอนเปิดหน้าร้านประกันภัย พรบ รถยนต์

มาเริ่มวิเคราะห์ตามนี้เลย

1. ความรู้เบื้องต้นในการทำธุรกิจ ต้องมีความรู้ประกันวินาศภัย ประกันภัย พรบรถยนต์ และความรู้ในการต่อภาษีรถยนต์ เพื่อสามารถตอบคำถาม ให้คำแนะนำลูกค้าได้

2. สถานที่ ต้องมีที่จอดรถ เพราะลูกค้ามาติดต่อ จะใช้เวลาในการพูดคุยนาน

3. ทำเลที่ตั้งที่ดีเป็นหัวใจสำคัญในการเปิดร้าน ควรอยู่ในแหล่งชุมชน เช่น ตลาด  หากไม่ใช่แหล่งชุมชน ก็ควรติดถนน มีรถวิ่งผ่านพอสมควร

4. ราคาค่าเช่า เบื้องต้นควรใช้ต้นทุนที่ต่ำ ค่าเช่าราคาที่คุณรับได้ไม่แพงมาก

5. พื้นที่ภายในร้านอาจไม่ต้องใหญ่มาก เป็นห้องชั้นเดียว หรือตึกแถว  ตามงบประมาณค่าเช่า โดยแนะนำให้แบ่งแบบพิ้นที่3 ส่วน  ส่วนที่1 สำหรับวางโต๊ะทำงาน 1-2 ตัว ส่วนที่ 2 พื้นที่จัดวางตู้เอกสารเอกสาร และ ส่วนที่ 3 พื้นที่รับรองลูกค้า

6. การติดต่องานกับบริษัทรับประกันภัย ต้องมีบริษัทรับประกันภัยหลากหลายบริษัทเพื่อส่งงาน และมีระบบชำระเบี้ยประกันภัย เงินสด บัตรเครดิต บริการผ่อนเบี้ยประกันภัย เพื่อให้ลูกค้าเลือกตามความต้องการ  เราขอแนะนำให้ท่านสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ สมัครที่เดียว ส่งงานได้มากกว่า 35บริษัทประกันชั้นนำ

7. ต้องมีใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย เพื่อประกอบอาชีพ และการันตรีความเป็นมืออาชีพในธุรกิจ

8. อุปกรณ์ เครื่องใช้สำนักงานที่จำเป็น เครื่องคอมพิวเตอร์ โน้ตบุคค์หรือพีซี เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เครื่องปริ้นเตอร์สแกนเนอร์ ปริ้นสีหรือขาวดำ แนะนำต้องใช้งานง่ายและประหยัดหมึกปริ้น ,โต๊ะเก้าอี้ทำงานและรับรองลูกค้า

9. การจัดแต่งหน้าร้านกระจก  แนะนำให้ติดสติกเกอร์ รับทำประกันภัย พรบ ตัวใหญ่ๆ ให้ลูกค้าอ่านได้ชัดเจน ส่วนการตกแต่งอื่นๆ อาจติดสติกเกอร์โลโก้บริษัทประกันภัย หรือข้อความอื่นๆเพิ่มเติม

10. ลูกจ้างการจ้างงาน สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมจ้างลูกจ้าง แนะนำให้ทำงานคนเดียวก่อน หรือชวนญาติพี่น้องมาช่วยงาน หรือแบ่งเวลาเปิดปิดร้าน  แต่ถ้าเริ่มมีทุนต้องการจ้างลูกจ้างแนะนำให้จ้างตามงบที่มีเพื่อท่านจะมีเวลาออกหาลูกค้าได้มากขึ้น

เมื่อวิเคราะตัวเองครบ 10 ข้อแล้วหากคุณพร้อมก็เปิดหน้าร้านได้ทันที แต่ถ้าใครยังไม่พร้อม ขอแนะนำให้นัดพบลูกค้า เสนอแบบประกันรถยนต์ที่เหมาะสม แล้วใช้บ้านเป็นออฟฟิศก่อนดีที่สุด เมื่อคุณพร้อมแล้วค่อยเปิดหน้าร้านก็ยังไม่สายคะ

…………………………………………………………………………..

โดย คุณบ๊วย อรวรรณ ธรรมาวุฒิกุล
ตัวแทนและนายหน้าผู้ให้คำปรึกษางานประกันวินาศภัย
หจก.บีเอสเค สมาร์ท กรุ๊ป


www.Srikrungok.com


 


 คลิป VDO .. 10 เทคนิค เปิดหน้าร้านประกันภัย พ.ร.บ. รถยนต์

โดย : บ๊วย อรวรรณ




Powered by MakeWebEasy.com