แชร์ประสบการกับ นักขายสุดยอดดาวรุ่ง อรวรรณ ธรรมาวุฒิกุล ( บ๊วย )

Last updated: 19 ก.พ. 2562  |  1469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แชร์ประสบการกับ นักขายสุดยอดดาวรุ่ง อรวรรณ ธรรมาวุฒิกุล ( บ๊วย )

บ๊วย เริ่มธุรกิจประกัน พ.ร.บ. รถยนต์ จากความรู้ที่เรียกว่า " ศูนย์ " ไม่รู้ว่า พ.ร.บ. คืออะไร แต่อยากมีรายได้เสริมจากงานประจำและวางแผนออกจากงาน จึงเริ่มมองหาธุรกิจอะไรก็ได้ที่พอจะทำได้ แล้วก็มีเพื่อนมาแนะนำให้ทำธุรกิจนี้ เพราะไม่ต้องลงทุน จึงเริ่มหาความรู้ทุกวิถีทาง ลางานมาอบรม หาข้อมูลหาอินเตอร์เน็ต และเริ่มขายประกันครั้งแรก ได้ภายใน 2 สัปดาห์ จำได้ว่ามีรายได้ 700 บาท จากการขายประกันแบบไม่รู้อะไรเลย จึงเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่า ทำไมงานนี้ช่างง่ายนัก ถ้าเราขายสักเดือนละ 10-20 คัน คงมีรายได้เพิ่ม 10,000-20,000 บาท โดยที่ไม่ต้องรอบริษัทขึ้นเงินเดือน และถ้าขายเรื่อย ๆ ก็จะสะสมฐานลูกค้าจาลาออกจากงานประจำได้ เมื่อคิดได้ก็ลงมือทำทันที เมื่อทำ Part time ได้ 1 ปี จึงลาออกจากบริษัท มาทำธุรกิจส่วนตัวแต่ก็ยังทำ ประกัน พ.ร.บ. เป็นงานเสริม แต่หลายสิ่งที่คิดไม่เป็นดังที่ตั้งใจ เจออุปสรรคมากมาย จนสุดท้ายตัดสินใจว่าธุรกิจอื่นไม่สำเร็จ ถ้างั้นขอเต็มที่กับงานประกัน พ.ร.บ. ดีกว่า การขายประกัน พ.ร.บ. เป็นสิ่งที่ง่าย แค่รู้แบบประกัน รู้ความต้องการของลูกค้าก็ขายได้ไม่ยาก แต่ความยากอยู่ที่ ขายแมบตายก็ได้ยอดไม่กี่แสนและต้องคอยบริการลูกค้า ทำยังไงจะขายให้มากกว่านี้ มีเพียงวิธีเดียวที่ทำได้ คือการชวนคนมาช่วยขาย ยิ่งชวนมาก ยอดขายก็มาก รายได้ก็มาก แต่งานไม่มากนะ เพราะเรามีคนช่วยทำงาน ทำให้ชีวิตมีอิสระ มีเวลาคิดสร้างสรรผลงานใหม่ ๆ มากขึ้น วันนี้ตัดสินใจถูกค่ะ ที่เลือกร่วมธุรกิจกับ บจก. ศรีกรุงโบรคเกอร์ จุดเปลี่ยนมาจาก CD บรรยายแผนการตลาด ที่อยู่ ๆ ก็หยิบมาดู หลังจากที่สมัครแบบไม่ตั้งใจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ( นึกในใจว่า " รู้งี้น่าจะดูตั้งนานแล้ว " ) ดูจบก็บอกกับตัวเองเลยต้องทำทันที เริ่มจริงจังกับการขยายสายงาน เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2556 และตั้งเป้าขึ้นตำแหน่งทุก 3 เดือน มีค่าสายงานเกิน 50,000 บาท ใน 2 ปี และ 100,000 บาท ใน 3 ปี คิดอย่างเดียว ทำยังไงต้องขึ้นให้เร็วและให้ไว ตอนนี้มาไกลเกินที่ตั้งใจ ประสบความสำเร็จ ขึ้นระดับ 1+ นักธุรกิจระดับเหรียญทอง ภายในระยะเวลา 2 ปี มีรายได้ค่าสายงานเฉลี่ย 100,000 บาท/เดือน ได้เที่ยวฟรี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อยากให้กำลังใจเพื่อนสมาชิกทุกคนค่ะ โดยหลักการที่นำมาเป็นเป้าหมายในการทำงานก็คือ
1. ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากอัพไลน์ แต่เกิดจากความมุ่งมั่นของท่าน ในการเรียนรู้ธุรกิจนี้ให้มากและให้เร็วเพื่อสอนต่อได้ " ถ้าวันนี้ท่านไม่รู้อะไรเลย จงอย่าคาดหวังว่าสายงานท่านจะเติบโต "
2. มีเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะก่อนถึงเป้าหมาย ท่านต้องเจออุปสรรค สิ่งที่ควบคุมได้ คือความคิดของตัวเอง " จงอย่าเปลี่ยนเป้าหมาย แต่ให้เปลี่ยนวิธีการ "
3. เรียนรู้จากคนที่สำเร็จ แล้วพัฒนาตนเอง โดยภายใต้ความจำกัดแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน " แต่จงกำจัด ความจำกัดนั้น ด้วยการ ถาม - ตอบ แล้วท่านจะพบคำตอบ "


Powered by MakeWebEasy.com