ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

Last updated: 6 ก.พ. 2562  |  1048 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

1. คุ้มครองทั้งผู้เอาประกันภัย คู่กรณี และบุคคลที่สาม

เวลาที่เราขับรถอยู่บนท้องถนนนั้น เราไม่ได้เป็นผู้ใช้ถนนเพียงคนเดียวนะคะ แต่ยังมีผู้ที่ร่วมใช้รถใช้ถนนไปพร้อม ๆ กับเราในเวลาเดียวกันด้วย ทั้งผู้ที่ใช้ยานพานะทางบกด้วยกัน อาทิ รถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์ หรือจักรยานเป็นต้น ซึ่งยังรวมถึงผู้ที่เดินอยู่บนทางเท้าอีกด้วย เพราะฉะนั้น สิ่งที่ประกันภัยชั้น 1 ครอบคลุม คือ ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนทุกคน ไม่ใช่แค่คุ้มครองแค่ผู้เอาประกัน และคนในรถเพียงอย่างเดียว จึงเป็นประกันที่จัดการความเสี่ยงได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ

2. คุ้มครองในกรณีไฟไหม้

หลาย ๆ ครั้ง ที่รถยนต์เกิดเหตุเพลิงใหม้ หรือ เหตุเกิดนั้นลามมาจากบริเวณอื่นและส่งผลกระทบให้รถยนต์เพลิงใหม้นั้น เราไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ รถก็เสียหายยับเยิน บางครั้งรถยนต์เสียหายบางส่วนซึ่งยังพอสามารถซ่อมแซมกลับมาใหม่ได้ แต่บางครั้ง รถเสียหายเกินกว่า 70% ซึ่งไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาใหม่ได้ แต่หากมีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 บริษัทประกันจะคุ้มครองทั้งสองกรณีนะคะ โดยถ้าไม่สามารถซ่อมได้ บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมตามทุนประกัน และยึดซากรถเป็นของบริษัท หากยังพอซ่อมแซมได้ บริษัทจะดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง

3. คุ้มครองกรณีน้ำท่วม

ในส่วนของน้ำท่วมนั้น ก็ไม่ต่างจากกรณีไฟไหม้มากนัก กล่าวคือ หาก รถยนต์ได้รับการประเมินแล้วว่ายังพอสามารถซ่อมให้กลับมาคงเดิมได้ บริษัทประกันจะดูแลค่าใช้จ่ายในการซ่อมให้ หากไม่สามารถซ่อมได้แล้ว จะก็จ่ายค่าสินไหมตามทุนประกัน และยึดซากรถเป็นของบริษัทนั่นเอง

4. คุ้มครองกรณีโจรกรรม

ในสมัยนี้ มีมิจฉาชีพลักขโมยรถมากมายที่รอพร้อมที่จะขโมยรถของคุณ เพราะฉะนั้น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความคุ้มครองที่เหมาะสมมากกับยุคสมัย เพราะหากรถของคุณถูกขโมย คุณก็จะได้รับการคุ้มครองนั่นเอง



Powered by MakeWebEasy.com