แหล่งความรู้

หลายคนเคยสงสัย เราทำ พ.ร.บ. รถยนต์ ไปทำไม ทำแล้วได้ใช้จริง ๆ หรือไม่ บ๊วยขออาสาพาไปรู้จักประโยชน์ที่แท้จริงของ พ.ร.บ. กัน

สำหรับประกันภัยรถยนต์ที่ถือว่ามีความคล้ายคลึงและใกล้เคียงกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มากที่สุดนั้น ก็คือ ประกันภัยชั้น 2+ ค่ะ โดยมีข้อดีหลัก ๆ ที่เพื่อน ๆ ควรรู้ เผื่อเอาไว้ตัดสินใจก่อนที่จะเลือกประกันรถยนต์ดังต่อไปนี้

เลี้ยวมาปุ๊บ งานเข้าปั๊บ! ถ้าขับรถไปชนกับรถที่จอดอยู่ตรงทางโค้ง ทำยังไงดี สรุปงานนี้ใครผิด ? ใครรับผิดชอบ ?

แม้ว่ารถทุกคันจะถูกบังคับให้ทำ พ.ร.บ. ในทุก ๆ ปี เพื่อเป็นการประกันภัยเบื้องต้นของผู้ขับขี่เองแล้ว แต่ในบางครั้งความคุ้มครองที่ได้รับจาก พ.ร.บ. นั้นอาจจะยังไม่เพียงพอสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้ง เพื่อความอุ่นใจของเพื่อน ๆ เอง กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจจึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยคุ้มครองความเสียหายจากการขับขี่ค่ะ

รถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ชีวิตประจำวันของเพื่อน ๆ สะดวกสบายขึ้นมาก ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกรวดเร็ว แต่บ๊วยเชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่มีรถยนต์เอาไว้ในครอบครอง ส่วนมากก็มักจะกังวลเวลาต้องชำระเบี้ยประกันรถยนต์ประจำปีกันใช่ไหมล่ะคะ ก็เพราะเวลาจ่ายราคาประกันแต่ละครั้งเนี่ยมันไม่ใช่เงินน้อย ๆ เลยค่ะ แล้วเพื่อน ๆ เคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่า ทำไมเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละปีของเพื่อน ๆ ถึงไม่เท่ากัน แล้วทำไมราคาประกันคนอื่นถึงถูกกว่าของเรา แล้วเราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมเพื่อจะลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ในแต่ละปี วันนี้บ๊วยจะมาคลายข้อสงสัยให้เพื่อน ๆ ทราบอย่างทั่วถึงกันเลยค่ะ บ๊วยรวบรวมปัจจัยหลัก ๆ ที่มีผลต่อเบี้ยประกันภัยรถยนต์ของเพื่อน ๆ มาให้ดูกันชัด ๆ เลยค่ะ เพื่อว่าเพื่อน ๆ บางคนอาจจะนำไปปรับใช้ จะได้ลดราคาประกันที่ต้องส่งในแต่ละปีไปได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

แม้อุบัติเหตุจะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องมีสติพร้อมที่จะรับมือในสถานการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลมประกันรถยนต์ ที่ตามมานะคะ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การตั้งสติ นะคะ หลังจากนั้นให้รีบจดทะเบียนรถยนต์ของคู่กรณี และรีบโทรแจ้งประกันของเรา บอกรายละเอียดคร่าว ๆ ของอุบัติเหตุและปฏิบัติตามคำแนะนำเบื่องต้นของบริษัทประกันค่ะ ที่สำคัญ อย่าเคลื่อนย้ายรถ ยกเว้นจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการ หรือมีหลักฐานการยอมรับผิดจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งค่ะ หลังจากนั้นปล่อยให้เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันเป็นผู้ดำเนินการแทนเราได้เลยค่ะ

อย่างที่ทราบกันดีนะคะว่าจะทำประกันรถยนต์แต่ละครั้งนี่ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลย เพราะค่าเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละปีนั้นก็ไม่ใช่ถูก ๆ จนบางทีเพื่อน ๆ อาจจะอยากถอดใจไม่อยากต่อประกันรถยนต์ไปเสียดื้อ ๆ อย่างนั้น แต่สิ่งที่บ๊วยจะแนะนำก็คือ การต่อประกันรถยนต์มันสำคัญจริง ๆ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเราต้องทำประกันรถยนต์กันด้วยนะ

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้บ๊วยจะมาอธิบายการเคลมประกันรถแบบเข้าใจง่ายให้เพื่อน ๆ ทราบกันค่ะ วัตถุประสงค์หลักของการทำประกันภัยรถยนต์นั้น ก็เพื่อการคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากรถยนต์นั่นเอง ทีนี้หากเพื่อน ๆ ต้องการจะนำรถไปเคลมเพื่อเข้าซ่อมนั้นเพื่อน ๆ มีตัวเลือกอย่างไรบ้างนะคะ

หากพูดถึงประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองครอบคลุมที่สุด คุ้มครองทุกความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ แน่นอนต้องพูดถึง “ประกันรถยนต์ชั้น 1” อย่างแน่นอน โดยประกันรถชั้น 1 มีความคุ้มครองหลัก ๆ ที่ทำให้เป็นประกันรถยนต์ภาคสมัครใจที่ได้รับความนิยมอย่างสูงดังนี้

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้บ๊วยนำข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์มาฝากกันค่ะ สำหรับใครที่มีรถยนต์เอาไว้ในครอบครอง ย่อมต้องมองหาประกันรถยนต์เอาไว้อยู่แล้วใช่ไหมคะ วันนี้บ๊วยจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ พ.ร.บ. รถยนต์ และประกันรถยนต์กันแบบละเอียดเลยค่ะ รับรองว่าเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาประกันรถที่เหมาะกับตัวเองอยู่อย่างแน่นอนค่ะ

อุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าหากเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องมีขั้นตอนในการรับมือ เช่นเดียวกับเรื่องของ “รถชน” ที่ถ้าชนครั้งแรกต้องทำอย่างไร ? ชนแบบไม่มีคู่กรณีต้องรับมือต่างกันอย่างไร ?

Powered by MakeWebEasy.com