ประกันภัยชั้น 2+ ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ใกล้เคียงประกันชั้น 1

Last updated: 28 ก.พ. 2562  |  1104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันภัยชั้น 2+ ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ใกล้เคียงประกันชั้น 1

ที่บอกว่า ประกันภัยชั้น 2+ มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้นก็เพราะ ทั้งในเรื่องของความคุ้มครองบุคคลภายนอกที่เหมือนกับประกันภัยชั้น 1 ความคุ้มครองด้านภัยพิบัติธรรมชาติ น้ำท่วม แผ่นดินไหว ลูกเห็บ ลมพายุ ประกันภัยชั้น 2+ ก็คุ้มครอง โดยมีกฎระเบียบการเคลมเหมือนกับประกันชั้น 1 เลยค่ะ ส่วนในกรณีไฟไหม้ อัคคีภัย รถยนต์สูญหาย ถูกลักขโมย ก็ได้รับความคุ้มครองไม่ต่างจากประกันภัยชั้น 1 รวมถึงกฏระเบียบการเคลมเลยค่ะ และยังรวมไปถึงการคุ้มครองในกรณีการก่อการร้ายอีกด้วย สุดยอดไปเลยล่ะค่ะ

 
แต่ที่ต่างกันนั้น คือความคุ้มครองต่อรถยนต์และทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัยนั้น ในกรณีของประกันภัยชั้น 2+ นั้ย จะคุ้มครองเฉพาะในกรณีที่มีการเฉี่ยวชนกับคู่กรณีที่เป็นยานพาหนะทางบกที่กฎหมายกำหนดเท่านั้นนะคะ ถึงจะสามารถเคลมประกันได้ตามปกติ แต่ในกรณีที่เป็นการชนอื่น ๆ อาทิ ถอยรถชนต้นไม้ ชนเสา หินกระเด็นใส่ หรือกรณีใด ๆ ก็ตามที่ไม่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบก จะไม่สามารถเคลมประกันได้นั่นเองล่ะค่ะ

แน่นอนค่ะว่า ประกันภัยชั้น 2+ มีเบี้ยประกันที่ถูกกว่า สบายกระเป๋ากว่า เพราะฉะนั้น หากเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่เป็นคนที่ค่อนข้างขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ค่อยชนกับใครบนท้องถนน ประวัติการขับดี ไม่ค่อยมีความเสี่ยง และก็ไม่อยากจ่ายเบี้ยประกันที่แพง แต่ก็ยังอยากได้รับความคุ้มครองอื่น ๆ เหมือนกับประกันรถชั้น 1 ที่กล่าวมาข้างต้น ก็น่าจะเหมาะกับประกันภัยชั้น 2+ มากกว่านะคะ โดยราคาส่วนมาก ไม่ถึงหมื่นอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าคุ้มแสนคุ้มเลยล่ะค่ะ


Powered by MakeWebEasy.com