เบี้ยประกันรถยนต์ จะถูกจะแพง เกิดจากอะไร ?

Last updated: 6 ก.พ. 2562  |  988 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบี้ยประกันรถยนต์ จะถูกจะแพง เกิดจากอะไร ?

เบี้ยประกันรถยนต์ กับเพศและอายุ
เพศและอายุ ตามสถิติแล้ว ชายวัยรุ่นจะขับขี่รถยนต์เสี่ยงกว่าหญิงวัยรุ่น จึงต้องจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์แพงกว่า ในขณะที่ชายสูงอายุมีแนวโน้มขับขี่ได้ปลอดภัยกว่าหญิงสูงอายุ แบบนี้เป็นต้นค่ะ ข้อมูลเบื้องต้นเรื่องเพศและอายุจึงถูกนำไปคำนวณความเสี่ยงในการขับขี่ของเพื่อนๆนั่นเองค่ะ


ราคาประกัน กับสภาพสมรส
สภาพสมรส ตามสถิติบอกว่า คนที่แต่งงานแล้วจะขับขี่ยานพาหนะได้ระมัดระวังกว่าคนโสดค่ะ ฉะนั้นคนที่แต่งงานแล้วก็จะจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์น้องกว่าคนโสดนั่นเอง


เบี้ยประกันรถยนต์ กับถิ่นที่อยู่
ท้องที่การจราจร พื้นที่ที่เพื่อน ๆ อยู่จะถูกนำไปคำนวณความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุด้วยค่ะ ยิ่งการจราจรคับคั่งก็ยิ่งต้องจ่ายราคาประกันที่สูงขึ้น รวมไปถึงจำนวนระยะทางที่เพื่อน ๆ ขับขี่ ที่อาจถูกนำมาคำนวณความเสี่ยงที่เพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ


เบี้ยประกันรถยนต์ กับประเภทยานพาหนะ
ประเภทของยานพาหนะ บริษัทประกันภัยจะคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต่ำกว่าให้กับรถที่มีราคาถูกกว่า เนื่องมาจากอะไหล่และการซ่อมบำรุงของรถที่มีราคาถูกกว่านั้นจะมีราคาต่ำกว่ารถราคาแพงนั่นเองค่ะ


ราคาประกัน กับประวัติการขับขี่
ประวัติการขับขี่ หากเพื่อน ๆ ไม่เคยมีประวัติการขับขี่ที่เกิดอุบัติเหตุ หรือไม่เคยเคลมประกันรถยนต์เลยตลอดระยะเวลาที่ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองอยู่ ก็สามารถลดราคาประกันไปได้ด้วยค่ะ ฉะนั้นพยายามขับรถด้วยความระมัดระวัง มีสติและความรับผิดชอบต่อส่วนรวมเสมอ ๆ นะคะ


เบี้ยประกันรถยนต์ กับความนิยมของรถ
เพื่อน ๆ ทราบไหมคะว่า รถรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงในท้องตลาดนั้นมีโอกาสที่จะสูญหายบ่อย ทำให้รุ่นรถนั้น ๆ ถูกนำไปคิดคำนวณความเสี่ยงมากขึ้น และจะมีเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อคุ้มครองความเสี่ยงที่สูงขึ้นตามไปด้วยนั่นเองค่ะ


เอาเป็นว่าวิธีง่าย ๆ ในการประหยัดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่บ๊วยจะแนะนำก็คือ พยายามขับขี่อย่างระมัดระวัง ตั้งสติก่อนสตาร์ท เพียงเท่านี้ก็ช่วยได้ในระดับนึงแล้วนะคะ แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ท้องถนน ให้เพื่อนร่วมถนนขับขี่กันอย่างปลอดภัยสบายใจ นับเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมอีกทางหนึ่งด้วยครับ และสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากค้นหาและเปรียบเทียบประกันรถยนต์เพื่อน ๆ ก็ให้บ๊วยช่วยหาได้เลยนะคะ



Powered by MakeWebEasy.com